Share

Quảng cáo Billboard và hiệu quả truyền thông ngoài trời đáng kinh ngạc

quảng cáo billboard

Trong những chiến dịch quảng bá thương hiệu nếu nhãn hàng không sử dụng đến hình thức quảng cáo Billboard thì đó là một thiếu sót rất lớn. Hãy cùng OAS điểm qua những hiệu quả truyền thông tuyệt vời mà hình thức này mang lại nhé! 

quảng cáo billboard

1. Tìm hiểu về quảng cáo Billboard là gì 

Quảng cáo biển quảng cáo là một loại hình quảng cáo ngoài trời sử dụng các biển quảng cáo lớn để truyền tải thông điệp quảng cáo của công ty. Thông điệp ở đây có thể được thể hiện bằng từ ngữ, khẩu hiệu, hoặc đồ họa tươi sáng và ấn tượng để phù hợp với biển quảng cáo đó, với mục tiêu thu hút được nhiều sự chú ý nhất có thể.  

quảng cáo billboard

Biển quảng cáo thường được đặt tại các ngã tư đông đúc, dọc đường cao tốc, dọc đường đông đúc, trên các tòa nhà cao tầng, v.v. Kích thước của bảng quảng cáo không cố định và được quyết định bởi cấu trúc của vị trí đặt nó. 

2. Những đặc điểm nổi bật của quảng cáo Billboard 

Không thể phủ nhận quảng cáo Billboard rất hữu ích cho các chiến dịch Marketing. Đây là một trong những lý do cho sự tồn tại và phát triển liên tục của biển quảng cáo trong thời đại mà các phương tiện quảng cáo kỹ thuật số được sử dụng rộng rãi.  

2.1. Lựa chọn vị trí đặt quảng cáo Billboard 

Bảng hiệu quảng cáo biển quảng cáo thường xuyên được đặt trên cao, ở những khu vực đắc địa như nút giao thông đông đúc, đường cao tốc huyết mạch,…. Những khu vực này rộng rãi và hấp dẫn, thu hút sự chú ý của công chúng từ nhiều góc độ và khoảng cách khác nhau. 

quảng cáo billboard

2.2. Một số dạng Billboard thông dụng  

Có hai loại biển quảng cáo thường được sử dụng ở Việt Nam là biển trụ (thường thấy trên các tuyến đường cao tốc) và biển ốp tường (thường xuất hiện tại các ngã 4 và ngã 5 đông đúc). 

2.3. Kích thước Billboard thường được sử dụng  

Mỗi bảng quảng cáo thường có kích thước riêng, thông thường chúng thường có kích thước chiều dài và chiều rộng là 4m x 14m. Không gian rộng lớn cho phép các công ty tự do phát triển các thông điệp quảng cáo, trong khi khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy và nhớ lại thông điệp thương hiệu truyền tải từ xa. 

quảng cáo billboard

2.4. Thời gian đặt quảng cáo Billboard hợp lí  

Điều này sẽ được xác định bởi mục tiêu và ngân sách của chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng. Một bảng quảng cáo thường nên được sử dụng ít nhất 3-6 tháng để mọi người biết đến sản phẩm hoặc thương hiệu. 

4. Hiệu quả truyền thông đáng kinh ngạc khi sử dụng hình thức quảng cáo Billboard 

4.1. Ngân sách phù hợp  

Đây là một phương tiện quảng cáo đặc biệt hiệu quả về chi phí khi so sánh với những lợi ích mà nó có thể mang lại. Đây cũng là lý do tại sao loại hình quảng cáo này bắt nguồn từ nhiều thế kỷ trước và tiếp tục tồn tại cho đến nay. 

Tiếp thị sử dụng các phương tiện quảng cáo khác nhau như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo thuê KOL, v.v. Chi phí triển khai là khá đắt. Quảng cáo Billboard rẻ hơn 30% đến 50% so với các phương tiện khác để tiếp cận cùng một đối tượng khách hàng. 

quảng cáo billboard

4.2. Tiếp cận tốt với khách hàng  

Mỗi vị trí quảng cáo Billboard là một khu vực đông đúc lưu lượng tiếp cận lớn có nghĩa là tệp khách hàng tiềm năng tiếp xúc với quảng cáo lớn.  

Những đối tượng này có thể bao gồm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp cũng như khách hàng tiềm năng trong tương lai. Điều này rất có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp khi tiếp cận những người không phải là khách hàng nhưng có thể là những người mua hàng trong tương lai hoặc truyền bá thông tin đến những người mua khác. 

4.3. Tần suất lớn ghi nhớ trong tiềm thức khách hàng 

Diện tích của biển quảng cáo lớn hơn đáng kể khi so sánh với các phương tiện ngoài trời khác như quảng cáo banner và quảng cáo trên xe taxi. Bởi vì kích thước lớn sẽ giúp cho hình ảnh, thông điệp được tuyền tải một cách rõ ràng nhất đến với người đi đường.  

Hơn nữa, thông điệp trên bảng quảng cáo được thiết kế ngắn gọn súc tích, hình ảnh sẽ được chọn để người qua đường có thể nhận ra thông điệp mà công ty muốn thể hiện chỉ bằng một cái nhìn. 

quảng cáo billboard

Chính vì vậy, việc quảng cáo biển quảng cáo ngoài trời sẽ vô cùng hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với sản phẩm và doanh nghiệp. 

4.4. Nhắm chính xác đến tệp khách hàng mục tiêu 

Quảng cáo Billboard cũng cho phép các doanh nghiệp nhắm mục tiêu thông tin mà họ muốn cung cấp. Đơn giản chỉ cần xác định người bạn muốn nhắm mục tiêu? Họ thường kết thúc ở đâu? Sau đó đặt các biển quảng cáo lớn để thu hút họ. 

Ví dụ, khi cố gắng thu hút đối tượng sinh viên, các bảng quảng cáo khổng lồ được đặt ở khắp các cơ sở để đảm bảo rằng tất cả học sinh đều xem được bảng quảng cáo đó. Có thể đặt biển quảng cáo gần nhà trẻ, trường mầm non, các địa điểm khác để thu hút các bà mẹ có con nhỏ. 

4.5. Gia tăng tần suất tiếp xúc 

Biển quảng cáo Billboard được lắp đặt ở một vị trí cố định, thường trong vài tháng, và không có tính cơ động như quảng cáo trên xe taxi. Điều này có lợi thế là tăng tần suất hiển thị của quảng cáo bởi vì mỗi lần một người qua đường đi qua nơi đó, họ sẽ tiếp xúc với quảng cáo một lần. Điều này làm cho nội dung của thông điệp rất dễ hiểu và dễ nhớ. 

quảng cáo billboard

4.6. Phù hợp với đa dạng các lĩnh vực doanh nghiệp 

Quảng cáo biển quảng cáo là một phương thức truyền thông hiệu quả của nhiều loại hình doanh nghiệp thuộc mọi loại hình, ngành nghề, bao gồm vật liệu xây dựng, mặt hàng đặc sản, sản phẩm tiêu dùng thông thường và dịch vụ. Quảng cáo biển quảng cáo có thể quảng cáo ở mọi ngành nghề, đây là điều mà không phải phương tiện truyền thông nào cũng làm được. 

quảng cáo billboard

Hơn nữa, Billboard ngoài trời thích hợp cho các doanh nghiệp quy mô lớn, vừa và nhỏ.  

  • Quảng cáo bằng bảng quảng cáo là một cách tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để cải thiện sự tiếp xúc của sản phẩm và thương hiệu.  
  • Đối với những doanh nghiệp lớn đã có vị thế trên thị trường thì việc sử dụng biển quảng cáo ngoài trời có tác dụng gợi nhớ, gợi nhớ hình ảnh thương hiệu, sản phẩm trong suy nghĩ của khách hàng, xây dựng lòng tin vững chắc trong lòng khách hàng. 

4.7. Khả năng triển khai dễ dàng  

Với sự hỗ trợ của các công ty quảng cáo, việc làm biển quảng cáo hiện nay tương đối đơn giản để thực hiện. Hầu như tất cả những gì doanh nghiệp cần làm là xác định rõ thông điệp muốn thể hiện và đưa ra mức chi phí việc còn lại thì đơn vị quảng cáo sẽ lo liệu. Công ty quảng cáo sẽ lựa chọn những vị trí đẹp nhất để đặt biển quảng cáo, sau đó thông điệp trên biển quảng cáo sẽ được xem xét kỹ lưỡng, và các thủ tục đặt biển quảng cáo sẽ được đơn vị xử lý từ đầu đến cuối. 

quảng cáo billboard

5. Khi nào doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng quảng cáo Billboard?

Quảng cáo Billboard không chỉ phù hợp với các hãng lớn mà tất cả các doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau nên xem xét sử dụng nó. Bởi vì Billboard có nhiều lựa chọn thay thế về quy mô, giá cả, vị trí và quan trọng nhất là lợi ích mà quảng cáo Billboard mang lại không chỉ giới hạn ở các thương hiệu lớn. 

quảng cáo billboard

Quảng cáo biển quảng cáo rất có lợi khi bạn đang tung ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mới ra thị trường. Hơn nữa, các công ty và tập đoàn lớn sử dụng loại hình quảng cáo này như một chiến lược quan trọng trong suốt quá trình hoạt động của họ để duy trì và nâng cao nhận thức về thương hiệu. 

OAS là một công ty quảng cáo ngoài trời tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời toàn diện tại Việt Nam. Nếu bạn muốn thực hiện quảng cáo Billboard nhanh chóng, tiết kiệm và thành công hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé! 

__________________________________________  

???? Công ty Cổ Phần Giải Pháp Quảng Cáo Toàn Diện  

???? Website: http://oas.vn/  

???? Địa chỉ: 18/20 Nguyễn Bính, P. Tân Phong, Q7, TPHCM  

Hotline: 0968 215 255 / 0908 393 069  

???? Email: sale@oas.vn 

Tags :
#billboardcho, #quangcaomanhinhlcd, #quangcaomanhinhled, #quangcaongoaitroi

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *