Share

Quảng cáo xe Taxi: Hình thức quảng cáo ngoài trời mang hiệu quả cao 

Quảng cáo xe taxi hiện đang là một trong những loại hình quảng cáo ngoài trời hiệu quả nhất. Hình ảnh của thương hiệu được phổ biến khắp đường phố trên những chiếc xe taxi hoạt động cả ngày lẫn đêm, tiếp cận hàng trăm nghìn khách hàng tiềm năng mỗi ngày. 

quảng cáo taxi

1. Quảng cáo taxi là gì bạn đã biết chưa?

Quảng cáo trên xe taxi (tiếng Anh: Taxi Advertising hay Taxi Ads) là việc phát triển các ấn phẩm quảng cáo thương hiệuxe taxi (bên trong hoặc bên ngoài xe). Khi taxi xuống phố đón khách, hình ảnh và thông điệp của doanh nghiệp sẽ xuất hiện trên các cung đường mà xe đi qua, tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

Khi triển khai thi công quảng cáo trên xe taxi bằng cách in nội dung truyền thông lên chất liệu decal sau đó dán lên thân xe, người thợ thi công sẽ khéo léo cắt decal theo các chi tiết để dán chắc vào cửa xe, hạn chế bong tróc khi vận hành trong môi trường bên ngoài trong một thời gian dài. 

quảng cáo taxi

Quảng cáo taxi được định nghĩa là một kênh quảng cáo trên ô tô và là một trong những loại hình quảng cáo ngoài trời thành công nhất hiện nay do tính chất di chuyển của nó. 

quảng cáo taxi

Taxi được biết đến như một phương thức vận chuyển phổ biến, có hàng triệu xe taxi trên đường vào mọi thời điểm, thực tế là 24 giờ một ngày. Do đó, kênh quảng cáo trên xe taxi tại Việt Nam hiện đang mở rộng nhanh chóng, phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Thị trường quảng cáo trên taxi đang khá sôi động, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng. 

 2. Những hình thức quảng cáo taxi hiệu quả nhất

Quảng cáo trên taxi ban đầu chỉ giới hạn ở hai cửa sau của xe. Quảng cáo trên taxi phát triển theo thời gian, với nhiều hình thức mới và hiệu quả hơn thời điểm hiện tại. 

quảng cáo taxi

2.1. Dán quảng cáo taxi lên 2 cánh cửa xe 

Dán đề can quảng cáo cho hai cửa sau của xe taxi, đầu tiên chọn đơn vị cung cấp dịch v quảng cáo taxi uy tín. Khi triển khai chiến dịch quảng cáo taxi thì oto xuống phố, chiều cao của quảng cáo phù hợp với tầm mắt của người qua lại, cho phép mọi người dễ dàng nhìn thấy và nhận ra hình ảnh và thông điệp của thương hiệu. 

quảng cáo taxi

Hiện nay, thực tế tất cả các doanh nghiệp taxi trên 63 tỉnh thành của Việt Nam đều cho phép dán quảng cáo trên hai cửa xe taxi. 

2.2. Dán quảng cáo taxi full 4 cánh cửa xe 

Để quảng cáo nội dung truyền thông của doanh nghiệp, tất cả bốn cửa taxi sẽ được dán maquette. Các thương hiệu có thể gửi hình ảnh và thông điệp hoàn toàn bằng phương pháp này mà không cần phải phân chia không gian truyền thông với hãng taxi.  

Vì dán cả 4 cánh cửa xe ô tô mới có thể được triển khai, đây là một trong những loại hình quảng cáo trên xe taxi thịnh hành nhất hiện nay, cho phép quảng cáo trên xe taxi chiếm lại vị trí là hình thức quảng cáo thống trị trên các phương tiện giao thông hiện nay. 

2.3. Dán quảng cáo taxi tràn đuôi (từ cửa sau đến hết đuôi xe) 

Chủ đầuđã triển khai dán decal quảng cáo phía sau xe taxi, dán đề can quảng cáo từ cửa sau đến cửa trước, nhận thấy không gian quảng cáo có thể được mở rộng để tạo điều kiện truyền thông hiệu quả hơn rất nhiều. 

quảng cáo taxi

Không gian quảng cáo trên ô tô 7 chỗ chắc chắn sẽ lớn hơn ô tô 4 chỗ, mang đến một nền tảng truyền thông tuyệt vời cho các thương hiệu. 

2.4. Túi treo tờ rơi quảng cáo bên trong xe taxi 

Mẫu tờ rơi taxi được nhét vào túi treo gắn sau ghế ô tô, tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng đang ngồi trên xe taxi, khách hàng đưa tay cầm tờ rơi để đọc nội dung quảng cáo trong thời gian di chuyển trên taxi. 

quảng cáo taxi

Thông thường, những tờ rơi này được sản xuất một cách thu hút, sáng tạo và đưa ra những nội dung hấp dẫn mà hành khách có thể mang theo khi xuống xe để đọc kỹ hơn. 

2.5. Màn hình quảng cáo LCD trên taxi 

Người ta đã đặt màn hình LCD quảng cáo ngay trong xe taxi để phát nội dung truyền thông của thương hiệu khi quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) phát triển mạnh và được sử dụng rộng rãi. 

quảng cáo taxi

Màn hình LCD quảng cáo được đặt ở phía sau ghế xe, ngay tầm mắt của người ngồi trên xe, chúng thường là màn hình cảm ứng có thể tương tác với hành khách. 

2.6. Dán quảng cáo lên đuôi xe taxi 

Decan quảng cáo được dán trực tiếp lên nắp cốp xe do bề mặt bị hạn chế vì thế thông điệp và hình ảnh phải được giữ càng ngắn gọn càng tốt. Quảng cáo sẽ xuất hiện ngay tầm mắt người qua đường khi đang lưu thông trên đường nên đây được coi là loại hình quảng cáo taxi rất thành công 

 3. Các đặc điểm của quảng cáo trên taxi

Hiểu được đặc thù của quảng cáo trên taxi có thể hỗ trợ các công ty triển khai các nỗ lực truyền thông tốt hơn, từ việc lựa chọn hình thức chính xác đến tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch. 

Một số yếu tố quan trọng của quảng cáo taxi bao gồm: 

– Là một kênh quảng cáo đại chúng: quảng cáo taxi phủ rộng và đa dạng tiếp cận người tiêu dùng, là kênh lý tưởng cho các công ty muốn tiếp cận phần lớn khách hàng tiềm năng. 

quảng cáo taxi

– Hình ảnh và thông điệp quảng cáo dễ hiểu: hình ảnh và thông điệp quảng cáo trên xe taxi được thể hiện cô đọng, dễ nhìn, dễ đọc, dễ hiểu, không rườm rà hay ẩn dụ ngôn ngữ. 

– Triển khai hàng loạt: một chiến dịch quảng cáo trên taxi có thể sử dụng hàng trăm nghìn xe taxi, ít nhất 50 xe ô tô trở lên. 

– Kéo dài ít nhất một tháng, nhưng có thể là 3 tháng, 6 tháng hoặc một năm, trong suốt thời gian này, maquette thiết kế phù hợp có thể được thay thế dựa trên thời gian. 

– Thuê quảng cáo taxi theo hãng: doanh nghiệp taxi xử lý và điều phối tất cả các chiến dịch quảng cáo taxi đến từng phương tiện cụ thể, do đó thương hiệu muốn triển khai phải hợp tác với hãng taxi hoặc đơn vị quảng cáo taxi uy tín.  

– Các hình thức quảng cáo trên xe taxi được phân bổ cả bên ngoài và bên trong xe, cho phép họ tiếp cận một lượng lớn người hoặc giao tiếp trực tiếp với khách hàng. 

 4. Đánh giá ưu điểm của quảng cáo trên taxi

Chúng tôi sẽ phân tích một số lợi ích của quảng cáo trên xe taxi dựa trên các đặc điểm của quảng cáo trên xe taxi và các hình thức có thể sử dụng: 

– Quảng cáo di chuyển tạo cơ hội tiếp xúc với khách hàng tiềm năng. 

– Hoạt động thường xuyên, luôn hiển thị cho khách hàng trên đường phố 

– Một không gian quảng cáo rộng lớn được so sánh với một tấm băng rôn di động trên đường phố để gây sự chú ý của người qua đường. 

quảng cáo taxi

Độ cao của quảng cáo vừa tầm mắt người điều khiển phương tiện giao thông nên dễ dàng nhận thấy và nhớ lại. 

– Phương pháp triển khai đa dạng nên tăng khả năng tiếp cận khách hàng. 

-Doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức quảng cáo trên một số lượng lớn phương tiện để đạt được hiệu quả vượt trội. 

– Sáng tạo không giới hạn để tạo ra những quảng cáo bắt mắt và luôn được chú ý. 

 5. Vai trò của quảng cáo xe taxi đối với hoạt động truyền thông của doanh nghiệp

Theo những lợi ích được liệt kê ở trên, quảng cáo taxi có vô số ưu điểm truyền thông vượt trội và hỗ trợ chiến dịch truyền thông, quảng bá thương hiệu: 

– Tích cực tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu đến người tiêu dùng. 

– Hỗ trợ các thương hiệu tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng đa dạng và phong phú, để tạo ra các cơ hội kinh doanh vô cùng hấp dẫn 

quảng cáo taxi

– Nhận biết thương hiệu toàn diện trên từng góc phố. 

– Hỗ trợ phát triển và duy trì nhận diện thương hiệu để thương hiệu luôn được nhìn thấy và ghi nhớ. 

– Khẳng định đẳng cấp và sự khác biệt của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng 

6. Triển khai quảng cáo taxi với số lượng bao nhiêu và thời gian bao lâu là hiệu quả?

Đây là câu hỏi được nhiều hãng quan tâm trước khi lên chiến dịch khi bắt tay và triển khai các dự án quảng cáo taxi khác nhau. 

Quảng cáo ngoài trời nói chung và quảng cáo trên ô tô nói riêng phải xuất hiện thường xuyên và trong một khoảng thời gian đủ dài để thiết lập và duy trì sự nhận diện thương hiệu. 

quảng cáo taxi

Chọn số lượng và thời gian thực hiện phù hợp dựa trên mục tiêu truyền thông của thương hiệu. Ví dụ: nếu một chiến dịch muốn tạo ra các tác động truyền thông bùng nổ trong một khoảng thời gian ngắn đồng thời duy trì sự nhận diện thương hiệu thì số lượng phải nhiều hơn. 

Để đạt được hiệu quả truyền thông như mong muốn, một chiến dịch quảng cáo taxi hiệu quả phải đảm bảo có tối thiểu 100 xe ô tô trong thời gian ngắn nhất là một tháng hoặc có thể là 50 ô tô và kéo dài trong ba tháng. 

7. OAS – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo taxi chuyên nghiệp, uy tín

Với những thông tin ở bài viết trên, có lẽ giờ đây các thương hiệu đã biết quảng cáo taxi là gì và có thêm nhiều kiến thức quý báu để thiết kế một chiến lược quảng cáo taxi hiệu quả. 

OAS một đơn vị quảng cáo taxi có nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ đưa ra những chính sách hậu mãi vô cùng hấp dẫn cho quý khách hàng booking chiến dịch quảng cáo taxi.  

__________________________________________  

???? Công ty Cổ Phần Giải Pháp Quảng Cáo Toàn Diện  

???? Website: http://oas.vn/  

???? Địa chỉ: 18/20 Nguyễn Bính, P. Tân Phong, Q7, TPHCM  

Hotline: 0968 215 255 / 0908 393 069  

???? Email: sale@oas.vn 

Tags :
#dooh, #ooh, #quangcaomanhinhlcd, #quangcaomanhinhled, #quangcaongoaitroi, #quangcaotaxi

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *