Share

Digital Signage – Giải Pháp Quảng Cáo Hàng Đầu

Digital Signage là giải pháp quảng cáo bằng màn hình điện tử Theo khảo sát, hơn 60% nhà đầu tư họ sẽ tập trung quảng cáo trong loại hình này.

Ngày nay, các hình thức quảng cáo đang phát triển không ngừng, đặc biệt sức mạnh của công nghệ số ảnh hưởng ít nhiều vào lĩnh vực quảng cáo nói chung và quảng cáo ngoài trời nói riêng.

Digital Signage có thể làm thay đổi mạnh mẽ khả năng tiếp cận đến khách hàng và phát triển giao tiếp linh hoạt giữa doanh nghiệp với đối tượng mục tiêu.

Hãy cùng OAS tìm hiểu cụ thể Digital Singage là gì qua bài viết dưới đây.

  1. DIGITAL SIGNAGE LÀ GÌ

Digital signage có thể hiểu đó là công nghệ biển bảng kỹ thuật số. Đây là hình thức quảng cáo trên các màn hình LED, LCD hay trên các máy chiếu và thiết bị điện tử mà chúng ta thường tháy ở các địa điểm công cộng.

Digital Signage là hệ thống công nghệ kết hợp giữa màn hình hiển thị và internet để trên tải thông tin một cách nhanh chóng và sinh động nhất. Với đa dạng nội dung được tiếp cận đến người xem như hình ảnh, video, âm thanh, thông tin văn bản, dự báo thời tiết,…

Các nội dung truyền tải được quản lý tập trung và cập nhập tức thời với xu hướng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và thu hút. Điều này còn mang đến lợi ích cho doanh nghiệp nhờ sự phát triển nội dung quảng cáo thích hợp với đối tượng mục tiêu.

  1. CÁC THÀNH PHẦN CỦA DIGITAL SIGNAGE

    • Thiết bị hiển thị

Thiết bị hiển thị là thành phần chính và quan trọng hệ thống. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại thiết bị hiển thị được lựa chọn và sử dụng nhiều nhất đó là màn hình LED và màn hình LCD.

Việc lựa chọn màn hình quảng cáo phù hợp với môi trường, ánh sáng, tập khách hàng. Để đảm bảo nội dung truyền tải tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu một cách rõ ràng nhất.

    • Mạng lưới dây dẫn, kết nối

Lắp đặt mạng lưới dây dẫn, dây nối để kết nối và quản lý giữa thiết bị hiển và máy chủ điều hành.

    • Máy chủ, máy tính điều khiển, phần mềm quản lý

Việc quản lý nội dung được điều khiển từ máy tính cùng với phần mềm quản lý tập trung. Các nội dung truyền tải được chỉnh sửa và truyền phát  từ hệ thống nhất quán

  1. LỢI THẾ CỦA DIGITAL SIGNAGE

So với các hình thức quảng cáo ngoài trời truyền thống, Digital Signage mang đến sự linh hoạt cho các chiến dịch quảng bá. Thay vì một nội dung quảng cáo được lặp đặt cố định trong một thời gian dài. Thì đối với Digital Signage, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh nội dung vào những khung thời gian thực.

Với hệ thống quản lý tập trung của Digital Signage, các nội dung hiển thị được chỉnh sửa và cập nhập từ xa, mọi lúc mọi nơi thông qua mạng lưới Internet. Thiết lập nội dung trình chiếu tự động theo lịch phát cụ thể: ngày, tuần, tháng, theo nhóm, hoặc theo từng giai đoạn chiến dịch. Không chỉ vậy, các nội dung được giám sát và phân tích ngay trên hệ thống quản lý

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn tiết kiệm được thời gian nhờ việc đồng bộ hóa nội dung quảng cáo. Có thể hiện đơn giản, doanh nghiệp có thể sử dụng TVC quảng cáo trên truyền hình để trình phát trên Digital Signage, hay chỉ cần một khoảng thời gian ngắn để hiệu chỉnh kích thước hình ảnh để trình chiếu trên các kênh kỹ thuật số, trong đó có cả digital signage.

Đầu tư  Digital Signage góp phần giúp đơn vị tiếp cận đến khách hàng một cách chuyên nghiệp và công nghệ hơn, nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí đầu tư

  •  
  1. DIGITAL SIGNAGE – GIẢI PHÁP QUẢNG CÁO HÀNG ĐẦU

Digital signage trở thành một giải pháp quảng cáo mà các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Theo khảo sát cho thấy hơn 80% các cửa hành bán lẻ, thương hiệu, doanh nghiệp ưu tiên digital signage trong các chiến dịch quảng cáo.

    • Ứng dụng đa lĩnh vực

Digital Signage là phương thức truyền thông sống động bằng hình ảnh và video bắt mắt. Các thông tin nội dung được truyền phát đến mọi đối tượng mục tiêu. Bất cứ mọi lĩnh vực nào cũng có thể sử dụng digital signage để truyền tải thông điệp thương hiệu đến với cộng động hay khách hàng của họ.

    • Quản lý tối ưu

Digital Signage là hệ thống quản lý tập trung giữa thiết bị hiển thị và máy chủ thông qua phần mềm quản lý. Việc quản lý trở nên tối ưu hơn nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, các chiến dịch quảng bá, nội dung phát sóng đều được giám sát và thông kê liên tục. Sau khi thực hiện thống kê, các thông tin dữ liệu còn được phân tích và đánh giá.

    • Tiết kiệm chi phí đầu tư

Việc đầu tư cho digital signage giúp doanh nghiệp giảm thiệu được các chi phí phát sinh trong việc thực hiện in ấn. Không chỉ vậy, hệ thống quản lý tập trung giúp doanh nghiệp quản lý được một mạng lưới thiết bị ở khắp mọi nơi. Các chi phí về nhân công được tối ưu hơn.

Nhìn chung, Digital Signage mang lại lợi thế cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận và giao tiếp đến với đối tượng khách hàng của họ. Bên cạnh đó, Digital Signage mang đến trải nghiệm hài lòng với người xem. Từ việc lắp đặt và truyền tải nội dung thông qua thiết bị hiển thị tạo tính thẩm mỹ cao. Từ đó, các thông điệp, nội dung truyền tải dễ dàng để lại dấu ấn. 

 

Tags :