Quảng cáo màn hình LED tại trung tâm thương mại đang ngày càng được các doanh nghiệp/thường hiệu quan tâm. Nơi đây luôn thu hút một số lượng khách ghé qua nhất đinh. Các hình thức quảng cáo tại trung tâm thương mại luôn đa dạng, sinh động và thu hút mạnh mẽ khách hàng, làm tăng đáng kể daonh thu của doanh nghiệp/thương hiệu. Chính vì thế, các chiến dịch truyền thông được triển khai phổ biến tại các trung tâm thương mại.
Hãy cùng OAS tìm hiểu những ưu điểm khiến quảng cáo tại trung tâm thương mại trở nên vượt trội.
Contents
1. Quảng cáo tại trung tâm thương mại là gì?
Trung tâm thương mại là tổ hợp kinh doanh bao gồm nhiều lĩnh vực cùng hoạt động trong một nơi nhằm thỏa mãn nhu cầu giải trí, mua sắm và ăn uống của đa dạng đối tượng khách hàng. Thông thường, các trung tâm thương mại thường có các siêu thị, cửa hàng thời trang, khu vực ăn uống, rạp chiếu phim và khu vui chơi, giải trí… Đây là nơi thu hút hàng nghìn người ghé qua mỗi ngày và đặc biệt đông đúc trong các ngày cuối tuần hay các dịp lễ.
Quảng cáo tại trung tâm thương mại là phương thức giúp doanh nghiệp tiếp cận đến một nhóm đối tượng đến đây. Nhóm đối tượng này đa dạng về lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ hay những người có cùng chung nhu cầu, mong muốn.
Quảng cáo tại trung tâm thương mại còn là cách thương hiệu làm tăng độ nhận diện và khả năng thúc đẩy hành động của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ.
2. Các hình thức quảng cáo tại trung tâm thương mại
Quảng cáo tại trung tâm thương mại phát triển mạnh mẽ bởi sự đa dạng trong hình thức thực hiện quảng cáo. Dựa vào sản phẩm dịch vụ và nhóm khách hàng mục tiêu để doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp.
2.1 Màn hình LED quảng cáo
Quảng cáo tại trung tâm thương mại có cả quảng cáo màn hình LED trong nhà và quảng cáo màn hình LED ngoài trời. Màn hình LED quảng cáo có kích thước lớn, độ phân giải cao, hiện đại, ánh sáng phù hợp mắt nhìn. Được lắp đặt ở những vị trí thu hút như ở sảnh chính và mặt tiền trung tâm thương mại.
2.2 Màn hình LCD quảng cáo
Màn hình quảng cáo LCD là một trong những hình thức quảng cáo được sử dụng phổ biến trong trung tâm thương mại. Với kích thước nhỏ, màn hình vừa tầm mắt, lặp đặt ở nhiều vị trí trong trung tâm thương mại như cửa ra vào, lối đi cầu thang máy cuộn và trong các thang máy. Làm tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng liên tục.
2.3 Biển thả trần
Các trung tâm thương mại đều là các tòa nhà cao tầng, hình thức biển thả trần được thiết kế và in ấn trên chất liệu bạt, treo từ trần nhà xuống khu vực sảnh chính. Vì vậy, khách hàng có thể nhìn thấy nội dung truyền tải dù đang di chuyển ở tầng nào.
Bên cạnh đó, biển thả trần còn có dạng biển áp dụng kỹ thuật công nghệ cao. Biển quảng cáo siêu mỏng, được lắp tại các siêu thị, thu hút tầm nhìn người mua sắm.
2.4 POMS
POSM là hình thức quảng cáo được các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng với các maquette sáng tạo để trưng bày sản phẩm, dịch vụ ở trong trung tâm thương mại.
2.5 Quảng cáo hộp đèn
Đây là hình thức quảng cáo đã xuất hiện từ lâu, tuy nhiên hình thức này vẫn đạt được hiệu quả nhất định. Tại các trung tâm thương mại, các hộp đèn quảng cáo được lắp đặt ở nhiều vị trí. Hệ thống đèn chiếu sáng làm nổi bật maquette quảng cáo của thương hiệu.
2.6 Tổ chức sự kiện
Các hoạt động sự kiện thường được tổ chức của Trung tâm thương mại như khai trương cửa hàng, giới thiệu sản phẩm, giới thiệu các hoạt động khuyến mãi. Các chương trình sự kiện được tổ chức thường tại tương tác trực tiếp giữa thương hiệu và người tham gia. Tổ chức sự kiện thường bao gồm nhiều hoạt động tạo sự chú ý như biểu diễn, trò chơi, bóc thăm trúng thưởng,…
2.7 Quảng cáo thang cuốn
Thang máy là vật dụng không thể thiếu trong các trung tâm thương mại. Tận dụng khoảng trống ở hai bên thang cuốn để dán các nội dung quảng cáo. Đây là vị trị mà người đi chuyển trong trung tâm thương mại luôn có thể quan sát thấy các nội dung quảng cáo được dán trên thang máy.
3. Ưu điểm của quảng cáo tại trung tâm thương mại
Thu hút nhiều đối tượng tiếp cận
Mỗi ngày, tại các trung tâm thương mại có tới hàng nghìn người ghé qua. Đặc biệt, các trung tâm thương mại lớn có thể lên tới 100 nghìn người trong thời gian cao điểm.
Tiếp cận đến nhóm đối tượng tầm trung và cao cấp
Nhóm đối tượng khách hành của các trung tâm thương mại thường là những người có thu nhập từ trung bình đến cao. Vì vậy, các doanh nghiệp có thể lựa chọn ở đây để tiếp cận đến nhóm đối tượng ở phân khúc cao.
Tần suất liên tục
Với đa dạng hình thức quảng cáo, cùng với nhiều vị trí lắp đặt, các nội dung quảng cáo được gia tăng tần suất xuất hiện với khách hàng.
Đa dạng lĩnh vực
Trung tâm thương mại là tổ hợp của nhiều loại hình kinh doanh, vì vậy dễ dàng thực hiện các chiến dịch quảng cáo tại nơi đây.
Chi phí thấp
So với các hình thức truyền thông khác, quảng cáo tại trung tâm thương mại thường có chi phí thấp hơn nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao.
Nâng cao giá trị thương hiệu
Nội dung về sản phẩm dịch vụ được truyền tải một cách trực tiếp đến khách hàng, tạo sự ghi nhớ.
Có thể thấy, quảng cáo tại trung tâm thương mại với nhiều ưu điểm vượt trội giúp doanh nghiệp tiếp cận gần đến đối tượng khách hàng mục tiêu, làm tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo thúc đẩy đến hành động của khách hàng trong tương lại.