Share

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số DOOH – Xu hướng thời đại mới

Công nghệ đã biến đổi lĩnh vực quảng cáo ngoài trời trở nên thông minh hơn, linh hoạt hơn, sáng tạo hơn và ít tốn kém hơn. Biển quảng cáo tĩnh đã trở thành phương tiện truyền thông hấp dẫn, thu hút sự chú ý của khách hàng nhờ những tiến bộ của công nghệ kỹ thuật số. Xu hướng và tương lai của quảng cáo ngoài trời truyền thống là quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH). 

DOOH

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) là gì, nó hoạt động như thế nào, các dạng phổ biến hiện nay,… Hãy cùng OAS tìm hiểubài viết sau đây nhé! 

 1. Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) là gì? 

1.1. DOOH – Cuộc cách mạng quan trọng của quảng cáo ngoài trời 

Quảng cáo ngoài trời, thường được gọi là Out-of-home (viết tắt là OOH), là loại hình quảng cáo tiếp cận người dùng khi họ rời khỏi nhà. 

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (viết tắt là DOOH) là sự kết hợp giữa quảng cáo ngoài trời truyền thống (OOH) với yếu tố kỹ thuật số (Digital). 

Bản chất DOOH là thành phần của OOH. DOOH thường được sử dụng để phân biệt các loại hình quảng cáo động ngoài trời (với các tính năng kỹ thuật số) với các hình thức quảng cáo ngoài trời tĩnh (không có hiệu ứng, không chuyển động). 

1.2. Vì sao nói DOOH marketing là xu hướng phát triển thời đại mới? 

Màn hình quảng cáo ngoài trời, loại hình quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số phổ biến nhất, có thể hiển thị nội dung truyền thông của thương hiệu dưới dạng video chuyển động, được bổ sung bởi một số hiệu ứng đặc biệt như nhắm mục tiêu, cá nhân hóa, tương tác với người tiêu dùng, phân bổ và đánh giá hiệu suất… 

Trên thực tế, những màn hình này giống với các biển quảng cáo tĩnh và bảng hiệu đã có từ hàng thiên niên kỷ trước. Mặt khác, màn hình kỹ thuật số có thể hiển thị hình ảnh chuyển động, khiến chúng trở nên linh hoạt hơn rất nhiều. 

Sự khác biệt cơ bản giữa OOH truyền thống và DOOH là OOH truyền thống chỉ hiển thị một quảng cáo trong suốt thời gian hoạt động, trong khi DOOH hiển thị quảng cáo qua màn hình kỹ thuật số với nhiều hình ảnh chuyển động hơn và xen kẽ với các thương hiệu khác. Tức là thời lượng ngắn hơn và được tính bằng số lần xuất hiện. OOH chỉ có thể di chuyển theo một hướng, trong khi DOOH có thể tương tác. 

DOOH

DOOH cũng giống như OOH, là một kênh khá rộng có thể được tìm thấy ở đâu trên đường đi. Ví dụ như màn hình LED quảng cáo ngoài trời trên đường phố, hoặc màn hình quảng cáo trong nhà (trung tâm thương mại, sân bay, ga tàu …) như LCD, Frame … DOOH cũng có thể có nhiều kích thước khác nhau.  

 2. Sức mạnh truyền thông vượt trội của hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số DOOH

2.1. Vì sao nói DOOH marketing là xu hướng phát triển thời đại mới? 

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số được coi là một yếu tố phát triển quan trọng cho hoạt động kinh doanh quảng cáo ngoài trời. Do đó, nếu không muốn bị tụt lại phía sau, đây là một số xu hướng phát triển của DOOH mà các doanh nghiệp cần lưu ý trong những năm tới.  

DOOH

  • Phát triển thêm mạng DOOH có lập trình. 
  • DOOH có kết nối web mạnh mẽ với các thiết bị di động. 
  • Quảng cáo DOOH thông minh hơn nhờ nhiều công nghệ mới như AI, AR / VR, v.v. 
  • Dooh có thể được sử dụng để quảng cáo trên nhiều kênh và nền tảng. 
  • Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số làm tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu trên các nền tảng quảng cáo trực tuyến cũng như quảng cáo truyền hình. 
  • Để tăng hiệu quả và cải thiện việc thu thập dữ liệu công khai, nền tảng quảng cáo DOOH sẽ được trình bày trên các hình thức truyền thông mới bắt mắt hơn, hấp dẫn hơn. 

2.2. Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số DOOH cho phép tiếp cận và đo lường cực tốt 

Bảng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có thể hiển thị hình ảnh của các sản phẩm khác nhau trong các khoảng thời gian khác nhau. Nhờ đó, các chiến dịch truyền thông của công ty sẽ tiếp xúc được với khách hàng một cách toàn diện nhất có thể. 

DOOH

Hơn nữa, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số hỗ trợ đo lường cực kỳ chính xác. Thông qua thiết bị cực kỳ hiện đại hoặc nhận dạng khuôn mặt AI, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số DOOH có thể nhanh chóng thu thập số lượng khách hàng mà thông điệp quảng cáo tiếp cận mỗi ngày. 

2.3. Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số DOOH ưu việt hơn so với OOH 

Công nghệ quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số tiên tiến giúp truyền tải hình ảnh và thông điệp quảng cáo một cách sống động và chân thực nhất có thể. Không giống như quảng cáo truyền thống, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số giúp tránh sự nhàm chán khi khách hàng nhìn vào thông tin quảng cáo, tạo ấn tượng mạnh mẽ với họ một cách dễ dàng. 

DOOH

Một nghiên cứu cho thấy rằng người xem thường bị thu hút bởi những thước phim chuyển động. Sau đó, các doanh nghiệp có thể áp dụng các chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số, biến thời gian xem quảng cáo của người tiêu dùng thành những giây phút thư giãn bằng những quảng cáo hấp dẫn, bắt mắt và nâng cao tinh thần.  

2.4. Dễ dàng vận hành, thay thế Maquette và đồng bồ trên quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số 

Nếu doanh nghiệp gặp những khó khăn khi thay thế nội dung quảng cáo trong khi sử dụng các loại hình quảng cáo ngoài trời truyền thống. Doanh nghiệp có thể nhanh chóng thay thế nội dung bằng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số DOOH. Hình ảnh và thông điệp quảng cáo có thể được hiển thị bằng một vài cú chạm dễ dàng trên bảng điều khiển của thiết bị. 

DOOH

Hơn nữa, hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số DOOH hỗ trợ các doanh nghiệp hiển thị nhiều loại Maquettes quảng cáo, nhờ đó tối đa hóa hiệu quả truyền thông của chiến dịch quảng cáo. 

2.5. Sáng tạo vô hạn trên quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số DOOH   

Thay vì có một maquette quảng cáo lặp đi lặp lại như các hình thức quảng cáo ngoài trời truyền thống, DOOH cho phép các công ty có nhiều không gian sáng tạo hơn. 

Trên TVC quảng cáo, các doanh nghiệp, thương hiệu có thể thoải mái thể hiện những ý tưởng độc đáo của mình. Hơn nữa, với tính năng sáng tạo cao trong các chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số, các bức ảnh và thông điệp truyền thông của công ty sẽ dễ dàng lan truyền trên các trang mạng xã hội, hỗ trợ tiếp cận một lượng lớn khách hàng. Và tỉ lệ chuyển đổi bán hàng sẽ càng cao hơn. 

 3. Các hình thức Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số DOOH phổ biến nhất hiện nay

Sau đây OAS sẽ giới thiệu đến với các bạn những hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến và được các thương hiệu ưa chuộng nhất hiện nay: 

3.1. Màn hình LED quảng cáo ngoài trời   

Nhiều người sẽ thắc mắc về màn hình LED quảng cáo là gì. Màn hình LED là màn hình hiển thị khổng lồ phát sóng quảng cáo dưới dạng TVC hoặc hình ảnh động. 

Màn hình LED có kích thước rất lớn, nó được tạo thành từ nhiều cabin LED, mỗi cabin được tạo thành từ nhiều môđun LED và mỗi cabin được tạo thành từ nhiều điốt phát quang ba màu (điốt) RGB đỏ, lục, lam. Kết quả là, một màn hình LED có thể được tạo thành từ hàng triệu điốt phát sáng, điều này giải thích tại sao LED là viết tắt của Light Emting Diode. 

DOOH

Màn hình LED quảng cáo ngoài trời với những ưu thế như kích thước khổng lồ, đặt ở vị trí đẹp có thể thay thế các biển quảng cáo khổng lồ như Pano, Billboard để phát TVC quảng cáo của các nhãn hàng một cách linh hoạt. 

Màn hình LED kỹ thuật số trong nhà cũng có kích thước khổng lồ nhưng độ phân giải phải cao hơn vì sẽ chiếu được cho người xem ở cự ly gần, thường xuyên xuất hiệncác địa điểm công cộng như sân bay, trung tâm thương mại, bến xe,…. 

3.2. Màn hình LCD, Frame quảng cáo tại TTTM 

Màn hình LCD quảng cáo chính xác là gì? LCD là viết tắt của Liquid Crystal Display và là một màn hình tinh thể lỏng được tạo thành từ các pixel. Màn hình LCD hoạt động bằng cách thay đổi độ phân cực và cường độ của ánh sáng để tạo ra màu sắc. Màu sắc rực rỡ, bắt mắt, thu hút người xem. 

DOOH

Màn hình Frame quảng cáo là gì? Màn hình Frame thực chất là tấm nền LCD xoay theo chiều dọc. Để phân biệt giữa hai loại màn hình này, màn hình LCD treo ngang và hiển thị video, trong khi màn hình Frame treo dọc và phát hình ảnh động. 

Hơn nữa, chúng tôi có thể phân loại nhiều loại màn hình quảng cáo LCD khác nhau dựa trên kích thước, hình thức và kỹ thuật triển khai của chúng, chẳng hạn như màn hình LCD treo tường, chân đứng, chân quỳ, màn hình cảm ứng, v.v. 

Bởi vì màn hình quảng cáo LCD có kích thước nhỏ, chúng thường được triển khai với số lượng lớn và có thể được tìm thấycác địa điểm công cộng đông đúc như thang máy, hành lang, hành lang tòa nhà cao tầng và các khu vực tập trung dân cư đông đúc như: khu dân cư, trung tâm thương mại, siêu thị, sân bay, ga tàu, bến xe. 

3.3. Quảng cáo LED Building 

Loại hình quảng cáo LED Building là hệ thống chiếu sáng LED sử dụng hàng trăm nghìn đến hàng triệu bóng đèn LED được tổ chức thành các dải LED xung quanh tòa nhà. Màn hình LED quảng cáo Building là màn hình hiển thị ánh sáng trên hệ thống đèn LED, có cách phát và hoạt động giống như màn hình LED quảng cáo ngoài trời. 

DOOH

3.4. Màn hình quảng cáo LED 3D 

Trong những năm gần đây, màn hình quảng cáo 3D đã trở thành một cái tên quen thuộc. Màn hình quảng cáo phối cảnh 3D có thể mang đến những thước phim quảng cáo có chiều sâu, thậm chí là hiệu ứng “nhảy vọt” khỏi màn hình nhờ độ cong, vị trí lắp đặt, TVC quảng cáo được thiết kế khéo léo và thu hút. 

 

4. Báo giá quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời

Do quảng cáo kỹ thuật số ngoài trờiViệt Nam hiện nay nổi tiếng với nhiều loại màn hình quảng cáo như màn hình LED, màn hình LCD, Frame, nên báo giá quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời sẽ được xác định bởi các yếu tố: Hình thức (loại màn hình), vị trí, số lượng, tần suất , thời gian phát sóng, v.v. là tất cả các yếu tố cần xem xét. 

Cách thức tính báo giá sẽ là: Báo giá = đơn giá vị trí x số lượng x thời gian x tần suất phát. 

DOOH

Hiện nay, hình thức quảng cáo màn hình LED ngoài trời và trong nhà có báo giá khá đắt, có thể so sánh với báo giá biển quảng cáo khổng lồ (như Pano. Billboard), có thể lên đến hàng trăm triệu đồng / vị trí/ tháng. Vị trí càng đắc địa, đặc biệt làcác thành phố lớn, nó càng đắt tiền. 

Không giống như màn hình quảng cáo LED có thể đặt lẻ, màn hình LCD và Frame quảng cáo phải được đặt theo một số lượng nhất định để đảm bảo chiến dịch truyền thông diễn ra thành công. báo giá màn hình quảng cáo LCD sẽ phụ thuộc theo địa điểm, số lượng Frame và tần suất. 

Hơn nữa, báo giá cho các loại hình quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số khác sẽ được xác định bởi những khó khăn khi thực hiện. Tùy theo vị trí 

5. Khám phá những chiến dịch quảng cáo DOOH hấp dẫn nhất

OAS biết rằng DOOH đang là hình thức truyền thông cực hot và được nhiều nhãn hàng triển khai trong các chiến dịch truyền thông. Dưới đây là một số chiến dịch DOOH mà OAS đồng hành cùng các thương hiệu, cũng như một số chiến dịch DOOH hấp dẫn tại Việt Nam. 

 

6. OAS – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số DOOH chuyện nghiệp và hiệu quả

Các thương hiệu quan tâm đến việc triển khai các chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) vui lòng liên hệ với OAS để được hỗ trợ và triển khai. OAS, là đơn vị quảng cáo ngoài trời tổng hợp, có khả năng triển khai tất cả các loại hình quảng cáo ngoài trời trên khắp 63 tỉnh thành Việt Nam, trong đó có hình thức quảng cáo DOOH. 

Lập kế hoạch triển khai, tư vấn vị trí đắc địa, hỗ trợ thiết kế / chỉnh sửa TVC quảng cáo, demo, đặt chỗ, quảng cáo trên mạng đều nằm trong các dịch vụ quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số của OAS. Chúng tôi cũng phụ trách việc theo dõi và đảm bảo quảng cáo trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch. 

Liên hệ OAS để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo chi tiết. 

_________________________________________ 

???? Công ty Cổ Phần Giải Pháp Quảng Cáo Toàn Diện 

???? Website: http://oas.vn/ 

???? Địa chỉ: 18/20 Nguyễn Bính, P. Tân Phong, Q7, TPHCM 

Hotline: 0968 215 255 / 0908 393 069 

???? Email: sale@oas.vn 

Tags :

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *