Quảng cáo ngoài trời

Đăng ngày 08-11-2017

Các doanh nghiệp khi truyền thông thương hiệu luôn muốn mình để lại ấn tượng sâu sắc trong tiềm thức của khách hàng, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của họ khi có nhu cầu với sản phẩm. Các hình thức quảng cáo bùng nổ và mang lại nhiều hiệu quả trong việc mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây là hiện nay một số những hình thức quảng cáo quen thuộc như TVC, quảng cáo báo chí, thậm chí quảng cáo Internet đã dần bão hòa, thì liệu rằng với quảng cáo biển tấm lớn ngoài trời có còn là hình thức mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp hay không?

1. Quảng cáo biển tấm lớn ngoài trời khắc phục được điểm yếu từ các loại hình quảng cáo khác

Khi những loại hình quảng cáo như TVC phát truyền hình, bài viết trên báo chí đã dần bão hòa, hình thức quảng cáo trên internet tạo nên sự bùng nổ mạnh mẽ, nhưng lại có một điểm yếu là quảng cáo chỉ xuất hiện tại một thời điểm nhất định, không tồn tại xuyên suốt trong một thời gian dài. Quảng cáo biển tấm lớn ngoài trời khắc phục được điểm yếu trên, và đây được xem là công cụ quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả, nâng tầm vị thế của doanh nghiệp và thúc đẩy doanh số kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức nhờ vào ưu thế lớn nhất của nó là độ tiếp cận diện rộng, thời gian tiếp cận lâu dài, càng nhiều cơ hội để thương hiệu “xây dựng tình cảm” với khách hàng. Quảng cáo biển tấm lớn ngoài trời là một phương pháp hiệu quả và gia tăng độ nhận biết thương hiệu, với mức chi phí được xem là không rẻ, nhưng với doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra một lần, thương hiệu sẽ được hàng triệu người tiếp cận, và ngày này qua ngày khác, thời gian kéo dài lên đến hàng năm.

Dự án quảng cáo Canon ở đường Lê Lợi gần chợ Bến Thành

Dự án bảng quảng cáo ở đường Hoàng Diệu trung tâm quận 4

Dự án bảng quảng cáo ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – con đường chính ra sân bay Tân Sơn Nhất.

Vậy là nếu quảng cáo TVC truyền hình quá tốn kém cho một lần phát sóng, trong khi ngày nay tỉ lệ người xem quảng cáo trên ti vi ngày càng ít đi. Với báo chí, thì thật đáng buồn khi hiện nay quảng cáo trên báo chí đã trở nên “lỗi thời”, báo in ngày nay không còn vị thế như xưa, thì việc quảng cáo trên báo in không đủ sức níu kéo người đọc. Với quảng cáo trên internet, nổi bật nhất là quảng cáo mạng hiển thị Google và Facebook, nhưng ngày nay khi người dùng chủ động với internet thì họ không còn bị động bởi quảng cáo nữa, một thương hiệu trên Internet có thể xuất hiện đột ngột trước mặt khách hàng nhưng dường như lại không gây chú ý hay tác động đến khách hàng nữa, và họ thường tắt đi vì cảm thấy bị làm phiền. Chỉ có số ít người thật sự có nhu cầu thì mới tìm đến và chủ động truy cập vào quảng cáo. Với quảng cáo biển tấm lớn ngoài trời, thương hiệu của bạn xuất hiện hàng ngày, hàng giờ tại những nơi người ta dễ dàng nhìn thấy như trên trục đường chính, ngã tư đông đúc, chân cầu vượt… vô hình trung khách hàng tiếp cận với thương hiệu một cách bị động, họ không thể chối từ việc biển quảng cáo “đập vào mắt” họ mỗi ngày.

2. Quảng cáo biển tấm lớn ngoài trời là một phần quan trọng trong chiến lược truyền thông của doanh nghiệp

Quảng cáo biển tấm lớn ngoài trời gây tác động đến tất cả những người tham gia giao thông, từ những người đi bộ, điều khiển phương tiện giao thông đến những cư dân sinh sống quanh khu vực mà bạn đặt biển quảng cáo. Như vậy, thương hiệu của bạn có thể lan tỏa và kết nối được với những khách hàng tiềm năng trên diện rộng và bất cứ thời gian nào, 24/7, bất kể ngày hay đêm, thời tiết mưa hay nắng. Nhiều doanh nghiệp có uy tín trên thị trường lựa chọn hình thức quảng cáo biển tấm lớn ngoài trời trở thành chiến lược quảng cáo truyền thông quan trọng. Bạn có bao giờ thắc mắc rằng tại sao những ông lớn như Coca, Samsung, Heniken… chi một khoản kinh phí khổng lồ mỗi năm cho quảng cáo ngoài trời?


Theo Brandsvietnam.com_ Thu Nguyệt ngày 28/10/2017

Bài viết khác