Dịch vụ IT Helpdesk – Giải pháp hỗ trợ tinh gọn bộ máy vận hành doanh nghiệp

Người viết
uyen.trinh

Ngày đăng
08.01.2121

Ngày nay, IoT (Internet of Things) đã không còn là một thuật ngữ xa lạ. Trên thực tế, hầu hết các cá nhân và tổ chức doanh nghiệp (DN) đều gắn liền với thực trạng ứng dụng công nghệ. ở hầu khắp các lĩnh vực trong công việc lẫn cuộc sống. Đặc biệt, ở quy mô DN, việc số hóa dữ liệu, ứng dụng công nghệ đã trở thành nhu cầu tất yếu. Tuy nhiên chính điều này cũng dẫn đến nhu cầu xử lý sự cố hay vận hành hệ thống CNTT trong DN. Đó là lúc dịch vụ IT Helpdesk ra đời và phát triển cho đến ngày nay.

Dịch vụ IT Helpdesk là gì?

Dịch vụ IT Helpdesk (IT Onsite) là dịch vụ cho thuê nhân sự công nghệ thông tin (CNTT). Vốn là những nhân sự được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ. để xử lý các sự cố liên quan đến máy móc. hạ tầng mạng cũng như quản lý, vận hành hệ thống CNTT tại nơi lắp đặt hoặc sử dụng hệ thống. Có thể nói IT Helpdesk chính là mắt xích kết nối người sử dụng (users) với hệ thống CNTT.

Dịch vụ IT Helpdesk có thực sự cần thiết cho doanh nghiệp?

Thực tế cho thấy, rất hiếm có DN nào vận hành mà không cần đến ứng dụng CNTT. Đặc biệt trong thời đại 4.0 như hiện nay, mức độ ổn định hoạt động của cơ sở hạ tầng CNTT. sẽ có tác động trực tiếp đến hiệu quả hoạt động của DN. Ở các DN lớn (Big corporate), thông thường sẽ tổ chức cơ cấu nhân sự với phòng ban chuyên trách CNTT. Tuy nhiên chi phí nuôi dưỡng phòng ban này cũng tiêu tốn một khoản ngân sách không hề nhỏ. trong khi không phải lúc nào cũng xảy ra sự cố hay cần đến nhân sự hỗ trợ. Với các DN nhỏ (SMEs) nếu tổ chức theo cơ cấu như vậy rõ ràng chi phí đó sẽ trở thành gánh nặng cho DN. Với dịch vụ IT Helpdesk, doanh nghiệp chỉ cần chi trả một khoản chi phí nhất định hàng tháng. để bảo trì, vận hành hệ thống và linh động liên hệ hỗ trợ khi cần. Một mặt sẽ cắt giảm chi phí nuôi dưỡng nhân sự. Mặt khác giúp tinh gọn bộ máy mà vẫn đảm bảo hoạt động ổn định của DN.

IT Helpdesk không có nghĩa chỉ là hỗ trợ

Đối với OAS, IT Helpdesk không đơn thuần chỉ là dịch vụ hỗ trợ. Mà thực tế, việc khiến hệ thống CNTT trở nên thân thiện hơn với người dùng. mới thực sự là sứ mệnh OAS hướng đến. Sau những lần hỗ trợ khắc phục sự cố, OAS luôn cố gắng hướng dẫn để tự bản thân mỗi người dùng đều có thể chủ động xử lý. khi gặp sự cố tương tự (đối với các sự cố cơ bản thường gặp). Về lâu dài, doanh nghiệp sẽ có được một hạ tầng cơ sở hoạt động ổn định. và hoàn toàn có thể chủ động xử lý các vấn đề liên quan mà không phải tiêu tốn quá nhiều chi phí cho dịch vụ hỗ trợ bên ngoài.

Hiện, OAS nhận hỗ trợ dịch vụ IT Helpdesk trong khu vực quận 7, TPHCM. Để được tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ:

  • Công ty CP Giải Pháp Quảng Cáo Toàn Diện
  • Địa chỉ: 54 – 56 Phan Khiêm Ích, Phường Tân Phong, Q7, TPHCM
  • Hotline: 0908 363 069
  • Email: sale@oas.vn